Di sản BOH

Quay ngược thời gian về thời điểm câu chuyện về BOH bắt đầu…

1890s – 1910s

Cậu bé John Archibald ‘Archie’ Russell 6 tuổi đến Kuala Lumpur, Malaya cùng cha và 4 anh em. Sau cái chết của mẹ anh trong một vụ tai nạn xe ngựa thảm khốc, anh được gửi trở lại Anh để học những năm đầu. Khi trở về Malaya, Archie bắt đầu sự nghiệp trong ngành khai thác mỏ. Ông cũng trở nên thông thạo 5 phương ngữ Trung Quốc và tiếng Bahasa Melayu, đồng thời tạo dựng được tên tuổi khi xây dựng một nhà ga đường sắt và khởi nghiệp kinh doanh trong nhiều lĩnh vực bao gồm công ty cao su và mỏ than.

1920s – 1930s

Đó là cuộc Đại suy thoái và thế giới đã rơi vào suy thoái. Archie (trước đây đầu tư vào cao su, khai khoáng và xây dựng) quyết định bắt đầu trồng chè tại Cao nguyên Cameron cùng với A.B. Milne, một chủ đồn điền kỳ cựu đến từ Sri Lanka. Địa hình rừng nguyên sinh đã được chuyển hóa thành vườn chè vùng cao đầu tiên trong cả nước, nay được gọi là Đồn điền BOH. Tên BOH có nguồn gốc từ “Bohea”, những ngọn đồi ở tỉnh Phúc Kiến còn được gọi là Đồi Wuyi, nơi ban đầu người ta cho rằng trà đã được Hoàng đế Thần Nông phát hiện ra. Bohea cũng là tên của một loại trà cao cấp trong thương mại trà thời kỳ đầu ở Trung Quốc. Boh trong tiếng quan thoại có nghĩa là hạnh phúc quý giá.

1930s – 1960s

Archie qua đời vì bệnh lao ở Singapore khi mới 50 tuổi. Người vợ góa của ông, Kathleen khẳng định BOH sẽ được giữ lại bất chấp khó khăn tài chính. Trong Thế chiến thứ hai, khu đất này bị người Nhật chiếm đóng và phần lớn bị bỏ hoang. Sau chiến tranh, con trai của Archie là Tristan tham gia kinh doanh ở tuổi 21. Trong thời kỳ hỗn loạn ở Mã Lai, Cao nguyên Cameron là 'lãnh thổ phục kích' hàng đầu của những kẻ khủng bố cộng sản. Quân đội đóng quân xung quanh các đồn điền để cố gắng giúp bảo vệ khu đất và công nhân, trong khi Tristan phải ngủ với khẩu súng lục dưới gối để đảm bảo an ninh!

Sau khi độc lập, nhiều chủ đồn điền người Anh đã rời đi, tuy nhiên, gia đình sáng lập BOH vẫn cam kết ở lại Malaysia, lạc quan về những gì tương lai sẽ mang lại và bản thân họ trở thành người Malaysia thực sự.

1960s – 1970s

Dưới sự quản lý của Tristan, BOH đã phát triển thành 4 đồn điền, bao gồm cả việc mua lại Sungei Palas, một khu đất trước đây thuộc sở hữu của cư dân Đan Mạch nhưng đã có thể tiếp tục hoạt động khi Đan Mạch chưa có chiến tranh với Nhật Bản.

Tristan được bổ nhiệm làm chủ tịch BOH và bắt đầu hiện đại hóa nghệ thuật sản xuất trà bằng cách đầu tư vào cơ sở hạ tầng và kỹ thuật đổi mới, để luôn dẫn đầu về công nghệ pha trà. Theo Tristan, ‘…nơi từng cần 27 người cho phòng lăn, ngày nay chỉ còn 1 người trông coi máy móc.’

1980s – 2000s

Cụm từ ‘BOH Ada Ummph!’ được giới thiệu và ngay lập tức trở thành một cụm từ nổi tiếng toàn quốc ở Malaysia. Để mô tả một cách khéo léo chất lượng và độ đậm đà của trà BOH, từ 'Ummph!' vẫn được sử dụng cho đến ngày nay để mô tả hương vị 'đặc biệt' độc đáo.

Một đường băng với độ cao khoảng 1600m được xây dựng vào năm 1994, cho phép bón phân bằng đường hàng không thay vì dùng tay, nâng cao năng suất và giảm các quy trình sử dụng nhiều lao động cho công nhân.

Các chương trình CSR của BOH phát triển khi doanh nghiệp tích cực tham gia vào các sáng kiến ​​về động vật và môi trường, chẳng hạn như 'Ngôi nhà mới cho Voi' và 'Ngôi nhà mới cho đười ươi Utans' ở Sabah, Đông Malaysia. Cùng với nhà xuất bản ảo Kakiseni, Giải thưởng Nghệ thuật BOH Cameronian (còn được gọi là The Cammies) cũng được ra mắt vào năm 2002, một sự kiện thường niên nhằm tôn vinh những đóng góp xuất sắc trong lĩnh vực khiêu vũ, sân khấu và âm nhạc.

Caroline, con gái của Tristan được bổ nhiệm làm CEO vào năm 2003.

2010 - 2019

Năm 2019 là một năm quan trọng đối với BOH khi chúng tôi kỷ niệm 90 năm thành lập. Nhân dịp đặc biệt này, chúng tôi đã khai trương một khu vực mới của Trung tâm Trà – Tristan's Terrance, được đặt theo tên Chủ tịch đã nghỉ hưu của chúng tôi, Tristan Russell.

Thập kỷ này cũng chứng kiến ​​chúng tôi giới thiệu các loại trà mới nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng về sự đa dạng của những người uống trà. Các loại đồ uống Hỗn hợp trà hòa tan như Teh Tarik Kurang Manis, Trà xanh Sencha, Trà vườn và Đồ uống thực vật đã được giới thiệu và mỗi sản phẩm đều đã phát triển được lượng người hâm mộ riêng là những người yêu thích trà.

2020 and beyond

BOH đang nỗ lực rất nhiều để áp dụng cách đóng gói bền vững cho tất cả các sản phẩm của mình. Từ việc giảm thiểu việc sử dụng nhựa đến tìm nguồn cung cấp giấy từ các nguồn có trách nhiệm và bền vững, chúng tôi tin tưởng chắc chắn rằng mình sẽ góp phần giúp ích cho môi trường.
Năm 2020 sẽ có một số thách thức nhưng BOH đang hướng tới việc sản xuất các loại trà thủ công để đáp ứng nhu cầu của những người yêu trà trên toàn thế giới. Chưa kể chúng tôi đang hướng tới năm 2029, nơi chúng tôi sẽ kỷ niệm 100 năm thành lập và hy vọng bạn sẽ đồng hành cùng chúng tôi trong suốt hành trình này.